Monday, April 03, 2006

จริยธรรมของแท็กซี่

เมื่อวันเสาร์ ภรรยาผมนั่ง taxi ไปกับลูกชายตัวน้อย
taxi เอ่ยปากชวนคุย
"พรุ่งนี้ไปเลือกตั้งไหม"
แฟนผมก็ตอบสั้นๆ
"ไปค่ะ"

taxi เอ่ยต่อ "แล้วจะไปเลือกใคร"
แฟนผมเงียบไปพักใหญ่ก่อนตอบว่า
"ไม่บอกค่ะ เขาเตือนกันว่า ช่วงนี้เวลาขึ้น taxi ห้ามคุยเรื่องการเมือง
กลัวถูกไล่ลง"

taxi ก็หัวเราะ แล้วก็บอกว่า
"ผมเป็น taxi ที่มีจริยธรรมนะ
เด็ก,ผู้หญิง,คนแก่ ผมไม่ไล่ลงหรอก"

Related link from Roti

No comments: