Wednesday, February 21, 2007

ขี่จักรยานยามมืด

เห็นเจ้า Rerng@IT ออกไปปั่นจักรยานมาหลายคืนแล้ว
ชักอิจฉา
เมื่อคืนเลยออกไปบ้าง
เส้นทางจากรัชโยธินเลือกวิ่งไปทางอนุสาวรีย์หลักสี่
แล้ววกกลับมาทางวิภาวดี



ขี่ตอนกลางคืน ก็สบายๆดีแฮะ
(ปกติจะซาดิสต์ ชอบขี่ตอนแดดร้อนๆ)

พวก Rerng@IT + น้องโบ้ เขาขี่แบบกระโดด + โลดโผน
ผมใช้เสือหมอบ และขี่กระโดดไม่เป็น
ก็เลยขับตรงๆบนถนน ไม่ซอกแซก
สังเกตเส้นทางใน map สิ ตรงแหน๊ว
(เส้นทางขี่ก็บ่งบอกบุคลิกผู้ขี่ได้เหมือนกัน)

ระหว่างทางมี Amazing อยู่อย่าง
ก็คือเจอน้ำตก ต้องขี่ข้าม
จริงๆ น้ำตก ไหลโกร๊กเลย
ขนาดเท้าอยู่บนบันไดจักรยาน
น้ำมันยังพัดมาโดนเปียกได้เลย
คิดดูว่าน้ำสูงขนาดไหน

เฉลย น้ำตกนั้นคงเป็นท่อประปาแตก
แต่ต้องเป็นท่อใหญ่มากเลย
จึงจะทำให้น้ำไหลได้ขนาดนั้น

กลับมาถึงบ้าน
ปรากฎว่า ล้อเสือหมอบคดเลย
เซ็งเลย โชคดีมีล้ออะไหล่เปลี่ยน
วันนี้เลยขี่มาทำงานได้

ปล. ฝากถาม doc หรือผู้รู้หน่อย
ล้อคดนี่เขาซ่อมกันหรือเปล่า
หรือเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว

Related link from Roti

8 comments:

TATC said...

ถ้าเป็นล้อซี่ลวด แล้วคดแบบเบี้ยวซ้าย เบี้ยวขวา
ก็ให้ร้านขันกวดซี่ลวดได้ครับ แต่ถ้าล้อเป็นเลขแปด คงต้อง ยิ้ม ครับ พี่ป๊อก

ปล. ผมชื่อโน่ ไม่ได้ชื่อ โบ้ ครับ แฮ่ๆ

Rerng®IT said...

โหพี่..เอาจนได้เหรอเนี่ย
อ้อ..พี่เล่นเอาเบิ้มกับโน่ รวมกันกลายเป็นโบ้คนเดียวเลยนะครับ 555
ว่างๆ แวะมาตึกวิศวะ ม.เกษตรคืนวันศุกร์ได้ครับ
ตั้งแต่หัวค่ำยันดึก

เรื่องล้อคด ถ้าเป็นเสือภูเขา พวกผมก็ซ่อมบ้างครับ
จะมีตัวดัดล้ออยู่ เพราะถ้าใช้ V-Break พอล้อคดมันจะปั่นแทบไม่ได้เลย
เพราะมันจะไปเบียดกับเบรค
บางคันของผมก็เลยใช้ disc break แทน

ส่วนเสือหมอบ ผมเห็นล้อมันเล็กมาก ถ้าคดไม่มากก็น่าจะซ่อมได้เหมือนกันนะพี่
แต่เดี๋ยวผมลองไปโพสถามใน ThaiMTB.com กับ
ThaiRB.com ให้

พูดถึงเสือหมอบแล้วยังเจ็บใจไม่หาย
อาทิตย์ก่อนแถววิภาวดีปั่นอยู่กับโน่สองคน
โดนเสือหมอบสองคนปั่นแซงฉีกหายวับเหมือนฉีกกระดาษเลย
แถมจังหวะแซงยังหันมามองรถเราซะด้วยนะ
สับขากันยิกเลย เร็วมาก ขนาดรถเยอะๆ บนวิภาวดีช่วงแยกสุทธิสารนะนั่น

ปล.เพิ่งรู้ว่าพี่ก็ปั่นไปทำงานด้วยเหมือนกัน ^_^

PPhetra said...

โน่ โทษที
สะกดผิด
โบ้เป็นชื่อน้องที่บริษัท

Wanchana said...

ล้อคดหรือว่าคอเบี้ยวครับ
ล้อคอให้ช่างดัดให้ได้ แต่อยู่ที่ว่าสาหัสมากขนาดไหน ถ้าดัดแล้วเวลาหมุนไม่ตรงก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี

ขี่ยามมืดผมแนะนำคุณป๊อกติดไฟแดงกระพริบไว้หลังรถด้วย ปลอดภัยกว่านะครับ

PPhetra said...

คอเบี้ยว นี่อาการเป็นไงหรือครับ
ของผมมันหมุนแล้วส่ายไปเสียดสีกับ break ก้ามปู

พูดถึงเรื่องติดไฟท้าย
ผมมีเสื้อกั๊กแบบสะท้อนแสงอยู่ตัวหนึ่ง
นานๆจะหยิบมาใส่ที
(ปกติจะใช้ในสถานการณ์ ขับรถกลับจากหมอชิต
ตอนเช้ามืด หลังจากลงรถทัวร์
ที่เราเดาว่า พวกคนขับรถทัวร์เริ่มตาลาย
กับ คนขับรถบนถนนพึ่งตื่นนอน)

Rerng®IT said...

ผมว่าเสือหมอบมันไม่เหมาะกับปั่นกลางคืนนะครับพี่
เพราะมันมืดแล้วทำให้พลาดตกหลุมจนล้อดุ้งได้ง่ายมาก
ผมปั่นกันก็ติดไฟหน้าไฟท้าย แถบสะท้อนแสงตลอด

เรื่องซ่อมผมโพสถามไว้ให้แล้วครับ

ที่นี่ กับ นี่

PPhetra said...

ขอบคุณมาก doc.
พรุ่งนี้ว่าจะขี่สำรวจหาร้านจักรยานแถวนี้ดู

Anonymous said...

พี่ป๊อกลืมผมไปแล้วละสิ บ้านผมขายจักรยาน อยู่โชคชัย4 ล้อดุ้งหรือคด เอามาเด๋วจัดให้ mail มาคุยกันก่อนก็ได้นะ
bank ณ rubybox.net

ครับ