Sunday, April 23, 2006

Blognone Tech Day 2006

ผ่านไปด้วยดีกับงาน Blognone Tech Day
แต่ต้องขอโทษวิทยากรคนอื่นๆ หรือ mk+lew ด้วยที่ใช้เวลาพูดนานไปหน่อย
(mk อดพูดไปเลย)
เดิมอยู่ที่บ้านก็ประมาณเวลาไว้เหมือนกัน
แต่มีข้อผิดผลาดในการประเมินเวลาเล็กน้อย (ยังเข้าข้างตัวเองอยู่ เลยใช้คำว่า เล็กน้อย) คือ
  • ตอนซ้อมจับเวลา ผมใช้วิธีพูดในใจ ไม่ได้ออกเสียง
    ถึงเวลาจริงพอออกเสียง ก็เลยช้าลง
  • ตอนช่วง demo มันควรใช้เวลาน้อยกว่านั้น
    แต่เวลาทำจริง มันตื่นเต้น มือไม้สั่น ก็เลยพิมพ์ช้าลง
    ดีนะ ที่เตรียม emacs function ไว้ช่วยจำนวนหนึ่ง
    ไม่งั้น ถึงเย็นก็ไม่เสร็จ


ส่วนประเด็นเนื้อหา ก็ได้บทเรียนที่ดี
ว่าควรจะปรับเนื้อหาอย่างไรในการ present
ตัวอย่าง present ของคุณ poonlap กับ น้องวีนนาท
เป็นตัวอย่างที่ดี ของการปรับเนื้อหาให้เหลือพอเหมาะ

ส่วนความสามารถเฉพาะตัว ต้องยกให้คุณโดม เจริญยศ
สามารถพูดเรื่องที่เราฟังไม่รู้เรื่อง ให้เราหัวเราะและสนุกได้ตลอด

ส่วนตัวอย่างที่ซับซ้อนที่สุด และดีที่สุด ต้องของ
อ. จิตร์ทัศน์ ฝักเจริญผล
เสียดายที่ยกมาพูดได้ไม่ครบ
ถ้ามีเวลาให้คิด ให้นั่งพิจารณาตาม
เราคงจะเกิดความเข้าใจใน game theory มากขึ้นกว่านี้

ZWSP ของลิ่ว ก็น่าสนใจทีเดียว
เป้าหมาย แค่ทำให้ google search คำไทยได้ นี่ก็เปลี่ยนโฉมอะไรไปได้เยอะแล้ว

ของคุณ dean4j ก็ได้ความรู้เรื่อง o-net เยอะขึ้น :)
(จริงๆแก present หัวข้อ ejb3)

Xen ของคุณ สมพล บุญจริง
ผมจิ๊ก CD ที่แกแจก กลับมาด้วย
ขอบคุณมากครับ

ส่วน Zope ของคุณสุกรี พัฒนภิรมย์ ประเด็นที่ผมสนใจมากสุด ก็คือ
เรื่อง layer ที่โปรแกรมที่ส่วนปรับปรุง มันไม่ได้ปนอยู่กับ code ต้นฉบับ
,ไว้คงต้องหาเอกสารมาอ่านต่อ
เพราะเคยคิดว่า programe ที่เราเขียน มันน่าจะทำอย่างนั้นได้

ทีมงานที่พร้อมเพรียงที่สุด
ก็ต้องทืมของคุณ ปรเมศวร์ มินศิริ
ตัวใหญ่พร้อมเพรียงกันหมดทุกคนเลย

ส่วนภาพงานที่อยากเสริมให้มีในอนาคต
(tech day มีเหมือนเดิม แต่เสริมไอ้นี่ขึ้นมา)
อาจจะเป็น workshop เล็กๆ (10-20 คน)
ที่มา meeting กันแล้วก็ show technique เล็กๆน้อย
แลกเปลี่ยนกัน เช่น ผมอาจจะ show ว่า firebug
มันช่วยอะไรผมได้

Related link from Roti

1 comment:

PPhetra said...

ขอบคุณมาก