Wednesday, March 01, 2006

vnc2swf

คุณ OHM ถามเรื่อง screencast ว่าเขาทำอย่างไร
โปรแกรมตัวหนึ่งที่ใช้กัน ก็คือ vnc2swf ครับ
มี 2 version คือ c version (vnc2swf) กับ python version (pyvnc2swf)

หลักการก็คือ vnc2swf ประพฤติตนเป็น vncclient ต่อไปยัง vncserver ที่เราระบุ
(ถ้าจะอัดหน้าจอของเครื่องเราเอง ก็ต้อง start vncserver บนเครื่องเรา)
โดยมันจะแปลงหน้าจอไปเป็น flash movie (swf)

การ start vnc2swf ก็ใช้คำสั่ง
vnc2swf -nowindow out.swf :1 > out.html
:1 คือ display number ของ vncserver

อ่าน tutorial ที่นี่ครับ

ปล. คุณ OHM อย่าลืมเขียนอธิบายเรื่องซ่อมมือถือให้ฟังด้วยนะครับ

Related link from Roti

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะหาโอกาสลองดูมั่ง ส่วนเรื่องโทรศัพท์มือถือ ผมพยายามเอาไปเขียนไว้ที่ วิกิพีเดีย (พึ่งเริมเขียนเมื่อวานนี้เอง) เดี๋ยวถ้าเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาซักหน่อย ผมจะเอาลิงค์ไปโพสท์ใน Forum ของ Blognone ให้อ่านกัน